Kaizen là một thuật ngữ kinh tế của người Nhật, được ghép bởi từ  ("kai") có nghĩa là thay đổi và từ  ("zen") có nghĩa là tốt hơn, tức là “thay đổi để tốt hơn” hoặc “cải tiến liên tục”. Thuật ngữ này trong tiếng Anh là “ongoing improvement” hoặc “continuous improvement” nghĩa là hành động liên tục cải tiến, mang lại lợi ích vì tập thể hơn là lợi ích của cá nhân.

 

 

 

Ngày nay, Kaizen được nhắc tới như một triết lý kinh doanh, phương pháp quản lý hữu hiệu làm nên thành công của các công ty Nhật Bản. Tuy vậy, những cải tiến trong Kaizen là những cải tiến nhỏ, mang tính chất tăng dần và quá trình Kaizen mang lại kết quả ấn tượng trong một thời gian dài.

 

 

 



 

 

 

 

Thấu hiểu được ý nghĩa sâu xa của triết lí Kaizen, Icompany đã quyết định áp dụng vào bộ máy quản lý của mình ngay từ những ngày đầu thành lập cty. Tại Icompany, Kaizen không chỉ giúp bạn cải tiến hiệu suất làm việc, mang lại lợi ích trong công việc mà bạn còn được nhận quà. Trong ngôi nhà chung Icompany, Kaizen được áp dụng theo xu hướng “NHANH & DỄ LÀM”. Vì lí do đó, chương trình Kaizen tại Icompany ra đời nhằm giúp các bạn biến ý tưởng thành thắng lợi của chính mình và cho công ty


 

Nhân viên đang đưa ra ý tưởng của mình

 


Với mỗi ý tưởng Kaizen, bạn sẽ có những thang điểm khác nhau tùy vào vị trí mà bạn ứng dụng kaizen. Với những mốc điểm khác nhau, bạn được đổi ngay những phần quà tương ứng. 

Đặc biệt, nếu bạn đạt đến mức 1000 điểm, bạn sẽ được thưởng ngay 1 chuyến du lịch. Quá hấp dẫn phải không? 

  

Vào mỗi cuối tuần, Ban Cải Tiến sẽ tổng hợp điểm số và thông báo cho toàn thể nhân viên để đổi quà, bạn được quyền cộng dồn số điểm để đổi được món quà mình yêu thích.

 

 

 

 

  

 Các thành viên Icompany hạnh phúc khi đổi quà Kaizen

 

Ngoài ra, mỗi quý Ban Cải Tiến sẽ tổng kết và chọn ra 3 cá nhân có điểm tích lũy quý cao nhất để tuyên dương trước toàn thể cty và trao phần thưởng là tiền mặt. Bạn đang có ý tưởng? Còn chờ gì nữa, hãy điền ngay vào phiếu Kaizen để tích điểm đi nào!!!